[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
e-Learning
พยากรณ์อากาศ
 
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR(Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นางสาวปวีณุช ภูพวก โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี
อาทิตย์ ที่ 27 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 149    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง                                    การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR 
                                               (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม
กลุ่มสาระการเรียนรู้                  วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  4
ครูผู้สอน                                  นางสาวปวีณุช ภูพวก
กลุ่มสาระการเรียนรู้                  วิทยาศาสตร์ โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี
สังกัด                                       องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่พิมพ์                                   2561
                                   การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์             ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี อำเภอ กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ  ครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์ ดังนี้  1) เพื่อพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้  ได้แก่  1)  แผนการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 1 แผน จากหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง  ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม   2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เรื่อง  ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบอิงเกณฑ์  4  ตัวเลือก  จำนวน  30  ข้อ มีค่าอำนาจจำแนก  ตั้งแต่  .30  ถึง  .94  3)  แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR(Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ค่าร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  
       
ผลการวิจัยพบว่า

                                   1.  ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  มีค่าเท่ากับ  0.6930  แสดงว่า นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้  ซึ่งมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ  69.30
                                   2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนจากกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม          ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  มีค่าเฉลี่ยของคะแนนหลังเรียน (x-bar)  =  25.47  ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนเรียน  (x-bar) =  15.23  แสดงว่า การจัดการเรียนการสอนแบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน
                                   3.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR (Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ในระดับมากที่สุด  โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.52   ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ  0.69  




งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ รายวิชาภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างประเทศ 27/ส.ค./2561
      การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Adobe Dreamweaver CS6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 27/ส.ค./2561
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 25/ส.ค./2561
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้โดยใช้เทคนิค การแก้ปัญหาอนาคตร่วมกับเทคนิคระดมสมอง เพื่อพัฒนาความสามารถในการฟังการดูอย่างมีวิจารณญาณ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 25/ส.ค./2561
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR(Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 27/พ.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pitakchai444@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป