[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
e-Learning
พยากรณ์อากาศ
 
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

เจ้าของผลงาน : นางสาวกัญญ์ญาณัฐฐ์ กุจะพันธ์
จันทร์ ที่ 5 เดือน มีนาคม พ.ศ.2561
เข้าชม : 106    จำนวนการดาวน์โหลด : 111 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  
ผู้วิจัย นางสาวกัญญ์ญาณัฐฐ์  กุจะพันธ์
ตำแหน่ง    ครู  ชำนาญการพิเศษ
สังกัด        โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี  องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ       
ปีที่พิมพ์    2560     
บทคัดย่อ
                การวิจัยในครั้งนี้เป็นการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีวัตถุประสงค์ดังนี้  1)  เพื่อสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75   2)  เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และ  4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะ  เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  กลุ่มตัวอย่างในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนตระกาศประชาสามัคคี อำเภอกันทรลักษ์  จังหวัดศรีสะเกษ  องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2560  จำนวน  31  คน  ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
                เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้จำแนกเป็น 3 ประเภท ได้แก่  1)  แบบฝึกทักษะ  เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  จำนวน  6  แบบฝึกทักษะที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น  2)  แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ลำดับและอนุกรม  จำนวน  1  ฉบับ  เป็นแบบทดสอบปรนัยแบบอิงเกณฑ์  4  ตัวเลือก  จำนวน  30  ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่  0.24  ถึง  0.82  และมีค่าความเชื่อมั่น  เท่ากับ  0.83  3)  แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน  ที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  จำนวน  1  ฉบับ  สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลคือ  ร้อยละ (Percentage)  ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้  t – test (Dependent Samples)
                ผลการวิจัยพบว่า 
                1.   แบบฝึกทักษะเรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  75/75  โดยมีค่าดัชนีประสิทธิภาพเท่ากับ  78.90/75.70
                2.   ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5   กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  มีค่าเท่ากับ 0.5397 ซึ่งแสดงว่าหลังจากที่ผู้เรียนได้เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น แล้วผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ  53.97
                3.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัทางสถิติที่ระดับ  .01
                4.  ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ภาคเรียนที่  1  ปีการศึกษา  2560   โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก  โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ  4.31


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา ด้วยสื่อ AR(Augmented Reality) เรื่อง ธาตุและสารประกอบในสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 27/พ.ค./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ 7E เรื่องงานและพลังงาน วิชา ฟิสิกส์ 2 ว32202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 6/มี.ค./2561
      การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5Es) โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ค23102 เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 5/มี.ค./2561
      การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ 5/มี.ค./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ 5 เรื่อง พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ไทยสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD 5/มี.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pitakchai444@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป